สถิติ
เปิดเมื่อ29/06/2018
อัพเดท6/12/2018
ผู้เข้าชม1873
แสดงหน้า2191
สินค้า
ปฎิทิน
April 2024
Sun Mon Tue Wed Thu Fri Sat
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
    




บทความ

ความภาคภูมิใจในจังหวัด
ความภาคภูมิใจในจังหวัด
 

พวกเราทุกคนภูมิใจ ที่เราโชคดีได้เกิดมาเป็นคนไทย ภูมิใจกับความเป็นไทย เกิดในบวรพระพุทธศาสนา ที่สอนให้เราทราบถึง'ธรรมชาติสูงสุด'หรือ'สัจธรรมสูงสุด' ที่ทำให้เรารู้และเข้าใจในธรรมชาติของสรรพสิ่ง และสามารถฝึกตัวให้มีทุกข์น้อยลงได้ในที่สุด

มีคนมากมายที่รู้สึกว่า ในช่วงเวลานี้ เป็นช่วงเวลาที่ คนไทยมีความสุขน้อยลง แต่มีความสับสนมากขึ้น พวกสื่อต่างๆส่วนใหญ่ ก็ประโคมข่าวกันจนเกินความจริง เพื่อ่ให้คนซื้อหนังสือพิมพ์ไปอ่าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเกลียดชัง ฉ้อโกง งมงาย อันตรายต่างๆนานา ส่วนรายการทีวี ก็มีแต่ละคร เรื่องอิจฉาริษยา พล็อตเรื่องซ้ำๆ หนังต่างชาติเป็นที่นิยม พวกวัยรุ่น ต่างพากันไปเป็นแฟนคลับของดาราต่างชาติกันมากมาย
หลายๆคน ตั้งคำถามว่า แล้วศิลปะความเป็นไทยหายไปไหน ความเป็นชาตินิยมหายไปไหน

ดิฉันก็อยากจะตอบว่า วัฒนธรรมอันดีงามต่างๆมากมายของเรา อาทิ เช่น น้ำใจและความเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ต่อผู้อื่น ศิลปะแขนงต่างๆ ดนตรีไทย มวยไทย รำไทย บทกวี การละเล่นพื้นเมืองของจังหวัดต่างๆ อาหารไทยที่มีความประณีต รสชาติอร่อยจนเป็นที่เลื่องลือ ไปทั่วโลก

ธรรมชาติอันสวยงามอย่างยิ่งทั้ง ทางชายฝั่งทั้งสองด้าน เกาะแก่งต่างๆที่สวยเหมือนสวรรค์บนดิน หรือ จะเป็นธรรมชาติของแม่น้ำ ป่าเขา ลำเนาไพร นกและพันธุ์ไม้ สวยๆ เราก็มียัง อยู่ครบถ้วน ไม่หายไปไหน และที่เป็นโชคดีสูงสุดของเราคือ เรามี พระมหากษัตริย์ ที่ ดียอดเยี่ยมที่สุดในโลก The King of Kings.

แต่เนื่องจาก วัฒนธรรมตะวันตก และ จากประเทศอื่นๆ ที่ไหลบ่าทะลัก เข้ามา อย่างไม่มีใครจะสามารถ กั้นได้ ได้ นั้น มาทำให้เรา โดยเฉพาะเยาวชน มีความรู้สึกตื่นเต้น และเห็นสิ่งที่ถุกนำเสนอ เข้ามา เป็นสิ่งดีงามไปหมดแทบทุกสิ่ง

ซึ่งก็ควรจะเป็นหน้าที่ ของผู้ใหญ่ทุกภาคส่วน ไม่ว่า จะเป็นครอบครัว ภาครัฐ ภาคเอกชน ที่จะช่วยกันทุกรูปแบบที่จะปลูกฝังค่านิยมของความเป็น ไทยให้มากที่สุดเท่าที่ จะมากได้ การปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมตะวันตกเป็นเรื่องดี แต่ควรรับเฉพาะสิ่งดีๆ ไม่ใช่รับเข้ามาทั้งหมด โดยปราศจากการไตร่ตรองยั้งคิด รับแต่สิ่งดีๆ และมาประยุกต์ให้เข้ากับวํฒนธรรมของเราเท่านั้น

ภูมิใจที่จังหวัดราชบุรีมีความสวยงามหลากหลายด้านไม่ว่าจะเป็นเรื่องของศิลปะวัฒนธรรมของจังหวัดราชบุรี เช่นศิลปะจากการทำโอ่งมักรที่นำเข้ามาเผยเเพร่โดยจีนเนื่องจากดินในพื้นที่ของราชบุรีมีสีเเดงเหมาะเเก่การปั้นโอ่งมังกร เป็นต้น จึงทำให้จังหวัดราชบุรีมีชื่อเสียงโด่งดังมากทั้งในไทยเเละต่างประเทศ รวมถึง จังหวัดราชบุรีมีธรรมชาติที่สวยงามเเปลกตาจึงเป็นสิ่งที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากเเละทำรายได้ให้กับชุมชน ประเทศ